Khu phố Lãm Làng, phường Vân Dương, Thành phố Bắc Ninh long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

11/11/2023 15:35 Số lượt xem: 1599

Sáng 10/11, Khu phố Lãm Làng, Phường Vân Dương long trọng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Dự và chung vui ngày hội tại khu phố có đồng chí Tạ Đăng Đoan, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí Thư Thành uỷ Bắc Ninh, đồng chí Lê Đức Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; Lãnh đạo thành phố Bắc Ninh về dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố.

Khu phố Lãm Làng, phường Vân Dương có diện tích tự nhiên là: 65.2ha. Khu hiện có 435 hộ gia đình với 1.866 nhân khẩu, thu nhập của người dân chủ yếu là từ kinh doanh và dịch vụ buôn bán nhỏ và vừa và cho thuê phòng trọ, theo thống kê toàn khu có 5.000 phòng trọ. Thu nhập đầu người đạt bình quân 70 triệu/người/năm. Khu phố có 66 đảng viên, Khu có 05 hộ cận nghèo năm 2023, không còn hộ nghèo, Ban công tác Mặt trận cùng với các chi hội, đoàn thể cùng cán bộ, nhân dân khu phố đã triển khai và vận động nhân dân thực hiện tốt 05 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhân dân tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị; 100% hộ gia đình ký cam kết thực hiện tốt phong trào thi đua “Mỗi người dân - Mỗi ngày một việc góp phần làm sạch môi trường” giai đoạn 2022 – 2027.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày hội

Khu phố đã phối hợpthực hiện tốt chính sách an sinh - xã hội, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhờ nguồn”, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, công tác vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ Đền ơn đáp nghĩa… luôn được triển khai kịp thời và đảm bảo kết quả vận động đều vượt chỉ tiêu đề ra. Phong trào khuyến học, khuyến tài được quan tâm, thực hiện có hiệu quả, trong năm học 2022 - 2023, khu phố đã kịp thời khen thưởng, động viên 260 cháu đỗ đại học và học sinh giỏi với tổng số tiền 20 triệu đồng.


Các đại biểu tham dự ngày hội

Các Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao được đông đảo nhân dân tham gia hoạt động sôi nổi với nhiều câu lạc bộ được duy trì đều đặn như: Câu lạc bộ Quan họ, Câu lạc bộ bóng chuyền hơi, CLB dưỡng sinh, CLB cầu lông … Hằng năm việc thực hiện Chỉ thị số 27 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội luôn được Ban công tác Mặt trận và các chi hội, đoàn thể tuyên truyền thường xuyên: Việc cưới được tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm, không phô trương lãng phí; Việc tang không tổ chức thờ cúng lạc hậu, không để thi hài người mất quá 36 tiếng, kèn thờ không quá 22 giờ đêm và trước 5 giờ sáng. Trong năm 2023 tỷ lệ người qua đời đưa đi điện táng, hỏa táng của khu phố đạt 100%. Tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 98,6%. Khu phố không có hộ nghèo và có 05 hộ cận nghèo.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bức tranh Bác Hồ, Bác Tôn cho khu dân cư

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Tạ Đăng Đoan, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí Thư Thành uỷ Bắc Ninh chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2023 của cán bộ và Nhân dân khu phố Lãm Làng đã đạt được trong phát triển kinh tế- xã hội công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các chi hội, đoàn thể; đồng chí đánh giá cao việc duy trì các mô hình CLB tại khu phố, thông tin tới đại biểu và nhân dân về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.


Bí thư Thành uỷ Bắc Ninh Tạ Đăng Đoan phát biểu tại ngày hội

Đồng chí đề nghị Chi ủy Chi bộ, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể khu phố tiếp tục tổ chức duy trì tốt quy ước văn hóa của khu phố; nâng cao chất lượng công tác xây dựng gia đình văn hóa và giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là kinh tế hộ gia đình, huy động các nguồn lực để cùng giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Với đặc điểm khu phố với dịch vụ thuê phòng trọ, số lượng người đông đồng chí đề nghị cấp uỷ, ban công tác Mặt trận quan tâm tuyền truyền việc chấp hành an ninh trật tự, quản lý người cư trú, đảm bảo công tác PCCC tại các khu trọ và địa bàn khu phố…Cùng với đó, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" tại khu phố; đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền và phối hợp tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch.


Các đồng chí lãnh đạo tặng quà các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội.

Nhân dịp này, Ban Công tác mặt trận khu phố Lãm Làng vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022-2023; tại ngày hội Lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố. Lãnh đạo Thành phố trao tặng cho 05 hộ cận nghèo, UBND phường đã biểu dương, khen thưởng cho các Gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn khu phố.

Một số hình ảnh tại ngày hội:


 


 


 


 


 

Nguyễn Chí Thanh - UVTT, Chánh Văn phòng MTTQ tỉnh